Tiêu chí để lời dẫn chương trình tiệc tất niên thật ấn tượng
Buổi tiệc cuối năm là một cơ hội quý giá để các thành viên trong công ty được tụ họp lại cùng nhau. Đây là thời điểm để nhìn lại những hoạt động đã diễn ra trong quãng thời gian qua và cùng nhau chia sẻ niềm hy vọng cho tương lai.
Đồng thời, buổi tiệc cũng tạo dịp để giao lưu với khách hàng và đối tác, tăng cường tình cảm gắn kết và tìm kiếm hợp tác lâu dài và bền vững. Lời dẫn chương trình tiệc tất niên đóng góp một vai trò quan trọng trong việc tạo dấu ấn cho buổi tiệc.
Vậy làm thế nào để có lời dẫn chương trình tiệc tất niên thật hấp dẫn? Theo dõi ngay những chia sẻ của Sao Việt Event trong bài viết này để được giải đáp thắc mắc nhé.
1. Đặc điểm của lời dẫn chương trình tiệc tất niên
Lời dẫn chương trình tiệc tất niên công ty có ảnh hưởng không nhỏ đến thành công của sự kiện. Nếu kịch bản được coi như khung xương, thì lời dẫn chính là linh hồn, là yếu tố quan trọng tạo nên sức sống cho toàn bộ buổi tiệc. Ngày nay, nhiều doanh nghiệp đề cao sự phá cách, sáng tạo trong việc diễn đạt lời dẫn. Mục tiêu là để thu hút sự chú ý, để lại ấn tượng sâu sắc và tạo sự gần gũi với khán giả.
Tuy nhiên, trong quy trình sáng tạo này, chúng ta cũng cần phải nhớ rằng, tiệc tất niên còn là dịp rất quan trọng tăng cường sự gắn kết và đoàn kết của toàn công ty. Vì vậy, việc chuẩn bị và viết lời dẫn cho buổi tiệc này cần được thực hiện một cách tỉ mỉ.
Cần có ngôn từ trau chuốt, dễ chịu
Nếu kịch bản tiệc tất niên công ty chỉ liệt kê những phần cơ bản trong chương trình với những câu ngắn gọn, thì lời dẫn chương trình lại đòi hỏi một sự đầu tư hơn. Các câu từ phải được chọn lọc, trau chuốt nhằm gửi đi nhiều ý nghĩa sâu sắc của buổi tiệc.
Đồng thời, chúng phải gợi lên nhiều cảm xúc tích cực đối với mọi người có mặt. Tránh sử dụng các từ gây tranh cãi, đa nghĩa, để tránh hiểu lầm xảy ra. Bạn cũng có thể thêm vài lời hài hước để mang lại tiếng cười và niềm vui cho tất cả mọi người.
Tuy nhiên, cũng cần lưu ý không trau chuốt quá mức, dẫn đến hiệu ứng ngược, làm cho lời dẫn trở nên quá uể oải và gây buồn ngủ.
>>> Xem thêm: Những kiểu trang phục dự tiệc tất niên công ty đẹp nhất
Truyền tải thông điệp và thể hiện văn hóa doanh nghiệp
Đặc trưng văn hóa của nhiều doanh nghiệp thường được xây dựng dựa trên tính đoàn kết và sự hỗ trợ lẫn nhau. Tinh thần này không chỉ mang tính chất tình cảm mà còn rất nhiệt huyết, sôi nổi và hài hước. Qua lời dẫn chương trình tiệc tất niên, tất cả những yếu tố này sẽ được thể hiện vô cùng rõ ràng.
Thông điệp của chương trình thường được gói gọn trong ý tưởng tổ chức tiệc tất niên từ đầu. Ý tưởng này cũng được thể hiện rõ nét qua slogan của sự kiện.
Trong khi đó, có những công ty tạo động lực cho nhân viên thông qua những từ ngữ như bứt phá nội lực và không ngừng vươn xa. Bằng cách sử dụng các từ ngữ ý nghĩa, thông điệp của buổi tiệc tất niên luôn hướng đến giá trị tích cực. Mục tiêu là cổ vũ tinh thần và truyền đạt sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn và thách thức trong tương lai.
2. Các tiêu chí cần có trong lời dẫn chương trình tiệc tất niên
Lời dẫn chương trình tiệc tất niên mang ý nghĩa sâu sắc sẽ tạo ấn tượng mạnh trong lòng người tham dự. Viết lời dẫn mang ý nghĩa không phải là điều khó khăn. Đầu tiên, bạn cần thấu hiểu công ty và dành cho công ty những tình cảm chân thành. Bởi những điều được viết xuất phát từ cảm xúc thành thật luôn có giá trị không thể đong đếm được.
Đảm bảo bố cục
“Làm bất cứ việc gì cũng phải có trước, có sau” là một quan niệm sống truyền thống từ xa xưa. Khi áp dụng vào việc viết lời dẫn chương trình tiệc tất niên, quan niệm này càng giúp tăng tính hiệu quả và thành thành công cho sự kiện. Bằng việc tuân thủ theo nguyên tắc đầu-cuối, bạn sẽ thể hiện được trọng tâm nội dung và nhấn mạnh ý nghĩa của chương trình. Cấu trúc lời dẫn trong một chương trình thường có 3 phần cơ bản:
- Phần mở đầu: Thường bắt đầu bằng một lời chào đón nồng nhiệt với tông giọng cao để thu hút sự chú ý của tất cả quan khách. Mục tiêu là tạo ra một bầu không khí sôi động và ấm cúng ngay từ đầu chương trình.
- Phần thân: Tập trung vào nội dung chính của buổi tiệc. Yêu cầu sự kết nối cao và khả năng truyền tải thông điệp, cảm xúc. Ở phần này, bạn có thể giới thiệu về các hoạt động sắp diễn ra trong tiệc, những thành tựu và khó khăn mà công ty đã trải qua trong năm vừa rồi. Đồng thời, cũng có thể chia sẻ những câu chuyện tích cực và động viên mọi người để cùng nhau vươn lên và đạt được thành công trong tương lai.
- Phần kết: Gửi lời chúc mừng năm mới, cầu mong mọi người đều có sức khỏe, bình an và thắng lợi trong mọi. Lời chúc này có thể được kết hợp với một lời tri ân và lời cảm ơn đến tất cả những người đã tạo nên thành công của công ty.
>>> Đọc thêm: Tổ chức tiệc tất niên cho công ty ở đâu uy tín, chất lượng nhất?
Lưu ý ngôn từ
Ngôn từ đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải cảm xúc, thông điệp và các giá trị mà doanh nghiệp hướng đến. Vì vậy không nên xem thường khâu chuẩn bị khi viết lời dẫn chương trình tiệc tất niên. Hãy tránh sử dụng những từ ngữ chung chung và không cần thiết phải dùng từ ngữ quá cầu kỳ. Thay vào đó, hãy sử dụng một ngôn ngữ tươi sáng và dễ hiểu.
Đặc biệt, hãy chú trọng vào cách dẫn dắt một cách vừa phải, nhịp nhàng và ổn định. Điều này đảm bảo rằng mọi người đều có thể theo kịp và hiểu được ý tưởng chủ đạo của chương trình. Bạn có thể sử dụng câu văn ngắn gọn và sử dụng cụm từ dễ hiểu để giúp mọi người dễ dàng tiếp thu thông tin.
Ngoài ra, hãy lựa chọn những từ ngữ tích cực và truyền tải sự phấn khởi, sự háo hức của buổi tiệc tất niên. Ví dụ, bạn có thể sử dụng từ ngữ như: hân hoan, sum vầy, đầm ấm, vui vẻ, đoàn kết để đem lại một không khí vui tươi cho buổi tiệc.
>>> Tham khảo: Những lý do nên tổ chức tiệc tất niên ngoài trời
MC chuyên nghiệp
MC được coi là người mang đến linh hồn cho lời dẫn chương trình. Một người dẫn chương trình chuyên nghiệp sẽ đóng góp không nhỏ vào sự thành công của buổi tiệc cuối năm. Vì thế MC cần phải đáp ứng một số yêu cầu:
- Ngoại hình: Có diện mạo sáng sủa và ưa nhìn. Trang phục cũng cần được chuẩn bị lịch sự và phù hợp. Nam MC thường mặc suit, trong khi nữ MC mặc váy dạ hội. Đặc biệt, họ cần có khuôn mặt thân thiện và luôn mang nụ cười tươi trên môi, tạo cảm giác dễ mến.
- Giọng nói: Có giọng điệu rõ ràng và phát âm chuẩn. Cũng cần lưu ý cách nhấn nhá và điều chỉnh giọng để tăng tính thuyết phục của lời dẫn.
- Khả năng ứng biến: Trong quá trình diễn ra sự kiện, không thể tránh khỏi các sự cố. Nhưng điều quan trọng nhất đối với MC là thái độ tích cực và kiên nhẫn. Cần phải giữ tâm thế vững vàng khi có hướng diễn không đúng kịch bản để có thể khéo léo khắc phục một cách tự nhiên.
Trên đây là bài viết của Sao Việt Event về lời dẫn chương trình tiệc tất niên công ty. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp, bạn sẽ có một bữa tiệc thật vui vẻ cùng đồng nghiệp và đối tác của mình. Ngoài ra, nếu bạn cần một kịch bản chất lượng hay tổ chức một chương trình sự kiện hoành tráng, sôi động và ý nghĩa với mức chi phí ưu đãi nhất thì hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn về các gói dịch vụ tốt nhất nhé.
Thông tin liên hệ
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VÀ TỔ CHỨC SỰ KIỆN NGÔI SAO VIỆT
Địa chỉ: Liền kề 26 ô số 36, Khu Đô Thị Văn Phú, P. Phú La, Q. Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 096 970 19 86
Email: ngoisaoviet.com.vn@gmail.com
Website: saovietevent.vn