Top 7+ mẫu kịch bản tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, chi tiết 2023
Trong thời đại hiện nay, tổ chức sự kiện đang trở thành một lĩnh vực phát triển vô cùng mạnh mẽ và nhanh chóng. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các sự kiện hiện nay đòi hỏi tính chuyên nghiệp, tráng lệ và hoàn thiện hơn so với trước đây. Vậy làm thế nào để có một mẫu kịch bản tổ chức sự kiện đầy đủ, chi tiết và ấn tượng trong mắt người tham gia? Cùng Sao Việt Event tìm hiểu tất tần tật các thông tin, kịch bản tổ chức sự kiện thành công, chuyên nghiệp qua bài viết này nhé!
1. Cách viết kịch bản chương trình tổ chức sự kiện
Thu thập thông tin trước khi viết
Trước khi bắt đầu viết kịch bản chương trình, nghiên cứu thông tin là bước quan trọng để đảm bảo rằng chương trình sẽ thể hiện được mục đích và ý nghĩa của sự kiện một cách chính xác. Việc thu thập thông tin chi tiết về sản phẩm, thị trường, đối tượng khách hàng và mục tiêu của sự kiện sẽ giúp cho kịch bản trở nên cụ thể và đầy đủ hơn. Sự thành công của sự kiện sẽ thể hiện được hiệu quả của chiến dịch PR, marketing của công ty và giúp thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Một trong những phương pháp hiệu quả trong quá trình nghiên cứu thông tin trước khi viết kịch bản chương trình là áp dụng phương pháp trả lời các câu hỏi cơ bản như:
Why – mục đích của sự kiện
Where – địa điểm diễn ra
What – thông điệp được truyền tải
When – thời gian tổ chức
Who – đối tượng tham gia
How – cách thức tổ chức
Điều này sẽ giúp cho kịch bản được xây dựng theo đúng những yêu cầu cơ bản của sự kiện và đảm bảo được sự thành công của sự kiện. Ngoài ra, việc tham khảo ngân sách cũng là yếu tố quan trọng trong quá trình nghiên cứu thông tin này, vì đây là yếu tố quyết định cho việc triển khai và thực hiện kế hoạch. Việc xác định ngân sách trước khi viết kịch bản cũng giúp tránh tình trạng lên ý tưởng nhưng không đủ ngân sách thực hiện, giúp cho quá trình chuẩn bị và thực hiện sự kiện trở nên suôn sẻ và hiệu quả hơn.
>>> Xem ngay: Bỏ túi quy trình tổ chức sự kiện không phải ai cũng biết
Phân loại mẫu sự kiện được diễn ra
Theo hình thức tổ chức
Mỗi sự kiện đều có tính chất, mục đích và nội dung khác nhau, vì vậy việc tạo ra một kịch bản chương trình tổ chức sự kiện phải được xác định cẩn thận và chi tiết. Điều này đòi hỏi người tổ chức sự kiện phải có sự hiểu biết sâu sắc về nội dung sự kiện, đối tượng khách hàng tiềm năng, mục tiêu kinh doanh và các yếu tố khác. Từ đó, người tổ chức sẽ có một mẫu kịch bản phù hợp với từng sự kiện, giúp tăng cường sự tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng, nâng cao giá trị của sự kiện
Theo mục đích sử dụng
Mỗi loại kịch bản trong chương trình sự kiện đều có tính chất và yêu cầu khác nhau. Ví dụ, kịch bản dành cho MC cần đảm bảo sự chi tiết, trau chuốt trong từng lời dẫn và phong cách lịch sự, sang trọng.
Trong khi đó, kịch bản tổng quát cho sự kiện cần bao quát toàn bộ quá trình diễn ra, giúp cho việc quản lý, điều phối và giám sát được diễn ra thuận lợi.
Ngoài ra, kịch bản âm thanh và ánh sáng cho đội ngũ kỹ thuật cũng là yếu tố quan trọng để họ có thể nắm bắt được yêu cầu và điều khiển các hiệu ứng ánh sáng, âm thanh phù hợp nhất với diễn tiến sự kiện.
Lưu ý khi viết kịch bản chương trình
Về hình thức
Một kịch bản chương trình sự kiện thường bao gồm ba phần: phần mở đầu, phần chính và phần kết thúc. Việc viết kịch bản cần phải đảm bảo tính liên kết giữa các phần, đồng thời phải sáng tạo và thu hút khán giả.
Về nội dung
Viết một kịch bản mẫu tổ chức sự kiện thành công cần cung cấp đầy đủ thông tin về sự kiện để thể hiện được thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới khán giả. Đồng thời, cần xây dựng một timeline hợp lý không quá dài hoặc ngắn để tạo ra một sự kiện hấp dẫn và không nhàm chán. Ngoài ra, cần tạo ra các key moment đặc sắc trong chương trình để gây ấn tượng và thăng hoa cho người tham gia. Để đảm bảo một sự kiện diễn ra thuận lợi, cần chuẩn bị đầy đủ các hạng mục công việc, nhân sự và kế hoạch xử lý các tình huống phát sinh.
>>> Tham khảo ngay: Top 5+ công ty tổ chức sự kiện hàng đầu tại TP. Hồ Chí Minh
2. Top 7 mẫu kịch bản tổ chức sự kiện chi tiết
Mẫu kịch bản chương trình tổ chức sự kiện tổng kết cuối năm
Địa điểm:….
Thời gian dự kiến: Từ 16h30 – 20h40, ngày…tháng…năm 2023
16h30 – 17h30: Tiếp đón khách. Khách chụp hình check in và được hướng dẫn đến chỗ ngồi.
17h30 – 17h35: MC bắt đầu chương trình, giới thiệu đại biểu.
17h35- 17h45: Thưởng thức màn văn nghệ chào mừng.
17h45 – 18h00: Đại diện doanh nghiệp, công ty lên phát biểu khai mạc đêm tiệc.
18h00 – 18h45: Khách tham gia tiệc buffet.
18h45 – 19h00: Chương trình văn nghệ với các tiết mục biểu diễn của các ca sĩ, nhóm nhảy chuyên nghiệp.
19h00 – 19h30: Trình diễn văn nghệ của các nhân viên công ty và khách mời.
19h30 – 20h10 MC khuấy động không khí của chương trình bằng những trò chơi tập thể vui nhộn và hấp dẫn.
20h10 – 20h40: Tổng kết kết quả của trò chơi và trao giải cho người hoặc đội thắng cuộc.
20h40 MC kết thúc chương trình. Gửi lời cảm ơn đến khách mời và chụp ảnh kỷ niệm.
Mẫu kịch bản tổ chức sự kiện lễ kỷ niệm thành lập công ty
Địa điểm:… (nơi tổ chức)
Thời gian dự kiến: Từ 18h – 20h30, ngày…tháng…năm 2023
18h – 18h30: Tiếp đón các thành viên và khách mời. Hướng dẫn họ vào khu vực tổ chức và ổn định chỗ ngồi.
18h30 – 18h40: Buổi lễ chào mừng các vị khách đến tham dự.
18h40 – 18h45: MC giới thiệu và tuyên bố lý do tổ chức buổi lễ.
18h45 – 18h50: Trình chiếu video giới thiệu quá trình hình thành, phát triển của doanh nghiệp.
18h50 – 19h05: Lễ vinh danh những cá nhân đã có đóng góp tích cực cho công ty trong suốt quá trình hoạt động.
19h05 – 19h10: Lãnh đạo công ty phát biểu cảm ơn và khai mạc đêm tiệc.
19h10 -18h45: Tiết mục biểu diễn để giải trí cho các thành viên và khách mời.
19h45 – 20h30: Gameshow sân khấu để tăng thêm sự vui tươi và hào hứng cho buổi lễ. Sau đó, tặng quà cho các vị khách.
20h30: Kết thúc buổi lễ, chụp ảnh tập thể để lưu giữ kỉ niệm đáng nhớ.
Mẫu kịch bản chương trình tổ chức sự kiện lễ ra mắt sản phẩm
Địa điểm:….
Thời gian dự kiến: Từ 10h00 – 12h00, ngày…tháng…năm 2023
10h00 – 10h30: Lễ tân tiếp đón khách. Khách đăng ký và nhận tài liệu giới thiệu sản phẩm mới.
10h30 – 10h35: MC bắt đầu chương trình, giới thiệu đại biểu.
10h35- 10h45: Thưởng thức văn nghệ chào mừng.
10h45 – 11h00: Đại diện doanh nghiệp, công ty giới thiệu sản phẩm mới.
11h00 – 11h30: Khách tham quan trưng bày sản phẩm mới. Trả lời câu hỏi của khách hàng.
11h30 – 11h45: Phát biểu của khách hàng đã trải nghiệm sản phẩm.
11h45 – 11h55: MC trò chuyện cùng khách hàng về sản phẩm mới. Giới thiệu chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho khách hàng.
11h55 – 12h00: MC kết thúc chương trình. Gửi lời cảm ơn và chụp ảnh kỷ niệm. Khách hàng được nhận quà tặng từ công ty.
>>> Quan tâm: Chia sẻ chi tiết kinh nghiệm tổ chức sự kiện ngoài trời từ A đến Z
Mẫu kịch bản tổ chức sự kiện họp báo ra sản phẩm mới
Địa điểm: Tòa nhà công ty/ doanh nghiệp (địa chỉ).
Thời gian dự kiến: Từ 8h30 – 9h45, ngày…tháng…năm 2023
8h30 – 9h00: Tiếp đón khách mời: Đội ngũ PG sẽ đón tiếp và hướng dẫn khách mời đến phòng họp. Ban tổ chức sẽ thông báo về chương trình và thu thập danh sách phóng viên tham dự. Sắp xếp phỏng vấn trước chương trình để đảm bảo tiến độ chính xác. Các nhân viên của công ty/ doanh nghiệp sẽ giới thiệu sản phẩm mới đến khách mời và các đơn vị báo chí.
9h00 – 9h05: Tuyên bố lý do và giới thiệu đại biểu: Giới thiệu sơ qua về lý do và mục đích của buổi họp báo. Giới thiệu ngắn gọn về đại diện Ban lãnh đạo công ty/ doanh nghiệp.
9h05 – 9h10: Phát biểu khai mạc: Đại diện Ban lãnh đạo công ty/ doanh nghiệp sẽ phát biểu khai mạc chương trình.
9h10 – 9h20: Giới thiệu sản phẩm mới: Giới thiệu chi tiết về sản phẩm mới và những ưu điểm của nó. Trình bày các thông tin kỹ thuật và các ứng dụng của sản phẩm.
9h20 – 9h25: Lễ trao chứng nhận cho nhà phân phối (nếu có): Nếu có nhà phân phối sản phẩm, Ban tổ chức sẽ trao chứng nhận cho họ.
9h25 – 9h30: Phát biểu của khách mời (nếu có): Nếu có khách mời, họ sẽ có cơ hội phát biểu và chia sẻ ý kiến về sản phẩm mới.
9h30 – 9h40: Hỏi đáp, trao đổi giữa công ty/ doanh nghiệp và các đơn vị báo chí: Tổ chức phiên hỏi đáp để các đơn vị báo chí và khách mời có cơ hội đặt câu hỏi và trao đổi với đại diện của công ty/ doanh nghiệp.
9h40 – 9h45: Lời cảm ơn và bế mạc chương trình: MC sẽ gửi lời cảm ơn tới khách mời và các đơn vị báo chí. Ban tổ chức sẽ tiếp nhận phản hồi từ các đơn vị báo chí để cải thiện các hoạt động tổ chức sự kiện trong tương lai.
Bên cạnh đó, các đại biểu, khách mời, và các phóng viên cũng có thể tham gia trò chuyện và trao đổi thêm thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty, doanh nghiệp đang cung cấp.
Mẫu kịch bản tổ chức sự kiện ngày hội gia đình
Địa điểm:…
Thời gian dự kiến: Từ 16h00 – 20h15, ngày…tháng…năm 2023
16h00 – 16h30: Khi đến địa điểm, các thành viên và gia đình sẽ được đón tiếp bởi các hoạt náo viên trong trang phục Mascot. Họ sẽ tặng quà cho các bé và gia đình, sau đó hướng dẫn mọi người tới khu vực check-in để chụp ảnh lấy ngay.
16h30 – 16h40: Các thành viên của gia đình sẽ tập trung tại khu vực sân khấu để Warm Up trước khi bắt đầu chương trình Ngày hội gia đình. Sau đó, đại diện Ban lãnh đạo công ty sẽ lên phát biểu khai mạc.
16h40 – 18h00: Từ đây, các thành viên sẽ được tự do vui chơi tại các trạm game mà Ban tổ chức đã sắp xếp.
18h00 – 18h30: Sau khi vui chơi, mọi người sẽ được nghỉ ngơi và thay trang phục để chuẩn bị tham gia Gala Dinner.
18h30 – 19h15: Chương trình Gala Dinner bao gồm dùng tiệc với âm nhạc nhẹ và chương trình văn nghệ.
19h15 – 19h45: Trong tiết mục Gala Dinner, hoạt náo viên sẽ mời các bé lên sân khấu để cùng múa hát tập thể. Đồng thời, sẽ có trình chiếu video clip về các hoạt động buổi chiều và lễ tri ân tới thân nhân, gia đình của các cán bộ công nhân viên chức trong công ty.
19h45 – 20h15: Cuối cùng, chương trình sẽ kết thúc với các tiết mục văn nghệ, ảo thuật, gameshow sân khấu và tặng quà.
Mẫu kịch bản tổ chức sự kiện họp lớp, họp khoa
Địa điểm:…
Thời gian dự kiến: 11h – 14h30, ngày…tháng…năm 2023
11h00 – 11h30: Tiếp đón các thành viên và hướng dẫn vào khu vực tổ chức Gala Lunch. Phân bổ chỗ ngồi để các thành viên thoải mái trò chuyện và tương tác với nhau.
11h30 – 11h40: Mở màn chương trình bằng trình chiếu video clip về lớp hoặc một tiết mục văn nghệ.
11h40 – 11h50: MC giới thiệu chương trình và các đại biểu, thầy cô đến dự chương trình.
11h50 -11h55: Giới thiệu ban liên lạc lâm thời. Bầu hoặc bổ sung ban liên lạc mới (nếu có).
11h55 – 12h30: Nghi thức khai tiệc bao gồm: Đại diện ban liên lạc lên khui Champagne khai tiệc. Mọi người cùng nâng ly chúc mừng rồi thưởng thức tiệc.
12h30 – 12h35: Tiết mục văn nghệ từ nội bộ lớp hoặc khoa.
12h35 – 13h00: Gameshow sân khấu để tăng thêm phần vui nhộn cho chương trình.
13h00 – 13h30: Các thành viên chia sẻ về cuộc sống hiện tại của mình.
13h30 -14h00: Chương trình karaoke hoặc văn nghệ cây nhà lá vườn để mọi người cùng trình diễn tài năng và tận hưởng không khí thân mật.
14h30: Chụp ảnh tập thể để lưu giữ kỷ niệm và kết thúc chương trình.
Mẫu kịch bản tổ chức sự kiện khai trương
Địa điểm:…
Thời gian dự kiến: Từ 10h00 – 12h30, ngày…tháng…năm 2022
10h00 – 10h30 Đội PG trong trang phục đồng phục của doanh nghiệp, công ty đón khách và dẫn khách vào khu check in chụp ảnh lưu niệm.
10h30 – 10h40 Tiết mục văn nghệ chào mừng khai trương, bao gồm: Ca sĩ trình bày một số ca khúc sôi động; tiết mục múa theo chủ đề khai trương.
10h40 – 10h45 MC tuyên bố lý do, giới thiệu các đại biểu tham dự sự kiện.
10h45 – 10h50 Đại diện doanh nghiệp, công ty lên phát biểu khai mạc.
10h50 – 11h00 Lễ cắt băng khai trương doanh nghiệp, công ty. Lễ treo biển công ty, doanh nghiệp.
11h00 – 11h30 Tiệc khai trương. Đội ngũ PG mặc trang phục đồng phục của doanh nghiệp, công ty có thể diễu hành, đi đến từng bàn mời bia để chào mừng và phục vụ khách.
11h30 – 12h15 Gameshow sân khấu, bao gồm các trò chơi vui nhộn, Lucky Draw để giành giải thưởng hấp dẫn. Nhạc nhẹ được phát trong suốt chương trình.
12h15 – 12h30 Chụp ảnh lưu niệm và kết thúc chương trình.
Vừa rồi là những thông tin về mẫu kịch bản tổ chức sự kiện mà Sao Việt Event chia sẻ. Nếu Quý khách có nhu cầu tổ chức sự kiện của mình, hãy để Sao Việt Event giúp Quý khách mang đến một sự kiện thành công và chuyên nghiệp nhất. Liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn và hỗ trợ.
Thông tin liên hệ
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VÀ TỔ CHỨC SỰ KIỆN NGÔI SAO VIỆT
Địa chỉ: Liền kề 26 ô số 36, Khu Đô Thị Văn Phú – P.Phú La – Q.Hà Đông – TP. Hà Nội.
Điện thoại: 096 970 19 86
Email: saovietevent2022@gmail.com
Website: saovietevent.vn