Dịch vụ múa lân khai trương cửa hàng có ý nghĩa gì?

5/5 - (1 bình chọn)

Khai trương là một ngày quan trọng với cửa hàng, siêu thị, tại ngày này chủ cửa hàng sẽ thường tổ chức những chi tiết nhỏ trong lễ khai trương đó. Điển hình nhất là múa lân khai trương. Vậy thuê múa lân khai trương ở đâu vừa trọn gói, giá cả vừa phải và độ uy tín cao?

Múa lân khai trương cửa hàng có ý nghĩa gì?

Múa lân hay còn gọi là lân sư rồng chính là hình ảnh về Phụng lân, sư tử và hình ảnh con rồng – ba con vật này có ý nghĩa tượng trưng về sức mạnh, sự thịnh vượng, và phát đạt, hạnh phúc. Chính vì vậy, mà trong dân gian luôn có tổ chức múa lân vào những dịp lễ lớn, đặc biệt như tết nguyên đán, trung thu… Hay những công việc có ý nghĩa quan trọng để cầu mong được sự hanh thông, may mắn. Dĩ nhiên, đây là một tiết mục không thể thiếu trong ngày khai trương.

Ông địa là một nhân vật có tầm quan trọng trong múa lân. Hình ảnh về ông Địa và Lân thân thiết thể hiện được mối quan hệ gắn bó khăng khít giữa vạn vật trong nhân sinh thanh bình êm ấm. Ông Địa chính là sự hiện thân phật Di Lặc đã có công thuần hóa được con thú dữ và mang lại nhiều phước lành về cho nhân gian.

Thần tài là vị thần rất may mắn, ông cai quản tài lộc của khắp chốn nhân gian; do đó mà cửa hàng ai được thần vào thì sẽ có được nhiều khách hàng, làm ăn thuận buồm xuôi gió, ngày càng phát tài phát lộc.

Cũng từ đây mà hoạt động múa lân được tổ chức rộng rãi trong những ngày khai trương luôn có bộ 3: lân, địa và thần tài nhằm. Mục đích cầu chúc cho việc tổ chức khai trương hồng phát, đại phát.

Quy trình tổ chức múa lân khai trương cửa hàng

Để tổ chức được một tiết mục múa lân khai trương cửa hàng thành công trong lễ khai trương cửa hàng, cần có một quy trình chuẩn bị cẩn thận, chỉn chu, gồm những việc như sau:

Lập kế hạch và chuẩn bị

Ban tổ chức cần lên danh sách khách mời mục tiêu, lựa chọn những địa điểm tổ chức của buổi lễ khai trương sao cho phù hợp nhất; in ấn và phát thiệp mời. Sau đó cần xin giấy phép để tổ chức sự kiện.

Chuẩn bị những poster, banner, backdrop, sân khấu, ánh sáng,… của các khu vực diễn ra sự kiện.

Cuối cùng, chuẩn bị tiết mục múa lân để phù hợp với style của buổi tiệc.

Thi công các hạng mục và tiết mục múa lân trong lễ khai trương

Chuẩn bị sân khấu, khu vực lễ tân cũng như nhân sự, khu vực khách mời.

Chuẩn bị một khu lớn riêng dành cho tiết mục múa lân.

Điều hành lễ khai trương chính thức

Sau phần MC giới thiệu về mục đích, thì đội múa lân sẽ bắt đầu vào vị trí và múa, tiết mục này sẽ được diễn ra trong khoảng 20’

Sau tiết mục múa lân là phần cắt băng khánh thành, khai trương và kết thúc buổi lễ.

Những lưu ý khi thuê múa lân khai trương

Vì múa lân là một hoạt động liên quan đến tâm linh nên việc lựa chọn dịch vụ múa lân khai trương uy tín là điều vô cùng cần thiết. Dưới đây là 5 lưu ý về các hoạt động và giúp buổi lễ khai trương được diễn ra suôn sẻ. Những lưu ý này mong rằng người đọc sẽ dành sự quan tâm và làm theo. Để giúp cho ngày trọng đại này sẽ được diễn ra như đúng theo kế hoạch:

Ban tổ chức cần lập bản kế hoạch cụ thể nhất cho buổi lễ khai trương cửa hàng, siêu thị,….

Lựa chọn 1 ngày tốt nhất cho buổi lễ khai trương của cửa hàng được đầu xuôi đuôi lọt

Thực hiện các hoạt động về thông báo, truyền thông, PR cho mọi người.

Trang trí mặt không gian buổi tiệc ngày khai trương suôn sẻ, hoành tráng nhất…

Đặc biệt, thuê các tiết mục múa lân khai trương biểu diễn theo quan niệm sẽ mang lại may mắn và phát tài. Đây là một vài hình thức tiết mục múa lân sư rồng tại Phương Đông bạn có thể tham khảo:

Một lân biểu diễn có nghĩa là “độc chiếm ngao đầu”: con lân biểu diễn về tài nghệ nhảy cao, trèo giỏi, được xuất hiện với bộ dạng hùng dũng. Nó đã thể hiện được khí thế hào hùng, tiến lên, đi lên và phát triển của cửa hàng/công ty.

Hai lân biểu diễn mang ý nghĩa “song hỷ”: thể hiện được sự hài hòa, ý trời ý đất dung hợp. Có ý nghĩa “thiên thời địa lợi nhân hòa” với rất nhiều yếu tố ủng hộ, do vậy công việc luôn thuận lợi, làm ăn phát đạt.

Ba lân biểu diễn có nghĩa là “tam trinh”: hình ảnh ba chú lân vàng, đỏ, đen có ý nghĩa đại diện cho 3 vị thần về Phúc – Lộc – Thọ cùng nhau nhảy múa một cách tưng bừng thể hiện được tài lộc, danh vọng, tiền vào như nước.

Lời kết

Múa lân khai trương là một tiết mục không thể vắng mặt trong lễ này. Biết được tầm quan trọng của buổi lễ nên rất nhiều doanh nhân đã thêm tiết mục này như một điểm nhấn của buổi lễ khai trương của họ. Nếu bạn muốn tìm một địa chỉ múa lân “đỉnh của chóp” mà giá cả phải chăng thì sao không thử ngay dịch vụ tại An Event?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

0969701986