Tổ Chức Lễ Khai Trương Công Ty

5/5 - (8 bình chọn)

Sao Việt Event

Kế hoạch tổ chức lễ khai trương công ty chuyên nghiệp 2023

Lễ khai trương là một trong những hoạt động quan trọng nhất đối với doanh nghiệp mới thành lập. Tổ chức lễ khai trương mang ý nghĩa tích cực, đánh dấu sự khởi đầu may mắn của doanh nghiệp. Vậy kế hoạch tổ chức sự kiện khai trương công ty như thế nào? Nên chọn đơn vị nào để tổ chức cho phù hợp? Hãy cùng Sao Việt Event khám phá những bí mật đó thông qua bài viết này nhé!

1. Lễ khai trương công ty là gì?

Lễ khai trương công ty (Grand Opening) là sự kiện đặc biệt quan trọng đánh dấu sự ra đời của một công ty hoặc doanh nghiệp, là dịp để công ty giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng, đối tác và cộng đồng. Mục đích của buổi tổ chức lễ khai trương nhằm mong muốn mang đến sự may mắn, phát đạt và thành công trong kinh doanh cho công ty.

Tổ chức lễ khai trương công ty chuyên nghiệp
Lễ khai trương công ty là gì?

2. Ý nghĩa của việc tổ chức lễ khai trương công ty

Quảng bá thương hiệu

Tổ chức lễ khai trương công ty có ý nghĩa quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu. Buổi khai trương là cơ hội vàng để công ty gặp gỡ, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ tới khách hàng, nhà đầu tư và công chúng.

Tạo ấn tượng tốt với đối tác và khách hàng tiềm năng

Thông qua việc tổ chức lễ khai trương, công ty có thể truyền tải thông điệp về giá trị của sản phẩm đến khách hàng và đối tác, tạo niềm tin với công chúng về sản phẩm, dịch vụ.

Ý nghĩa của việc tổ chức lễ khai trương công ty
Ý nghĩa của việc tổ chức lễ khai trương công ty

Tạo ra cơ hội kinh doanh mới

Hơn nữa, lễ khai trương công ty cũng là dịp để gặp gỡ và giao lưu với các đối tác kinh doanh mới, tìm kiếm cơ hội hợp tác và mở rộng mạng lưới kinh doanh cho doanh nghiệp.

3. Kế hoạch sự kiện khai trương công ty

Xác định thời gian, địa điểm và quy mô tổ chức sự kiện khai trương

Thời gian: Cần lựa chọn thời điểm thích hợp, nên chọn ngày trong tuần hoặc cuối tuần sao cho đa số khách hàng và đối tác đều có thể tham gia.

Địa điểm: Chọn địa điểm phù hợp với quy mô sự kiện và số lượng khách mời. Thông thường, lễ khai trương công ty sẽ diễn ra tại văn phòng công ty, nhà hàng hoặc trung tâm tổ chức hội nghị.

Kế hoạch tổ chức sự kiện khai trương công ty
Kế hoạch tổ chức sự kiện khai trương công ty

Xác định chủ đề, xây dựng ý tưởng/concept cho lễ khai trương công ty

Chủ đề của sự kiện cần phải phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp và một ý tưởng sáng tạo sẽ góp phần lớn quyết định đến thành công vang dội của sự kiện đó. Các ý tưởng có thể là các chương trình biểu diễn nghệ thuật, hoạt động tương tác với khách hàng, các trò chơi minigame hoặc các chương trình tặng quà hấp dẫn.

Xây dựng chương trình và lập dự toán ngân sách cho sự kiện

Để sự kiện được diễn ra trơn tru và hiệu quả, mọi hoạt động đều phải lên kế hoạch chi tiết, và người viết kịch bản cũng cần dự tính được các tình huống phát sinh có thể xảy ra. Bên cạnh đó, công ty cũng nên lưu ý việc lập dự toán ngân sách cho sự kiện, bao gồm chi phí thuê địa điểm, trang thiết bị, ăn uống, quảng cáo, quà tặng, và các chi phí khác liên quan đến tổ chức sự kiện.

Kế hoạch tổ chức lễ khai trương văn phòng
Kế hoạch tổ chức lễ khai trương văn phòng

Thảo luận, thống nhất với nhân viên và đơn vị tổ chức sự kiện

Một buổi khai trương công ty luôn cần một nguồn lực nhân sự đủ lớn, đảm nhiệm các vị trí khác nhau: MC, trang trí sân khấu, bộ phận hậu cần, lễ tân, ca sĩ, thu dọn sau sự kiện… Doanh nghiệp có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ tổ chức sự kiện trọn gói để đảm bảo cho buổi lễ khai trương công ty diễn ra suôn sẻ, chuyên nghiệp nhất.

Tổng kết, đánh giá sau sự kiện khai trương

Cuối cùng, tổng kết và đánh giá sau sự kiện bao gồm đánh giá kết quả, phản hồi từ khách hàng, và kế hoạch cải thiện sự kiện tương lai. Hãy lắng nghe và xem xét sự hài lòng từ phía khách hàng để rút ra những kinh nghiệm cho các sự kiện tiếp theo.

4. Kịch bản chi tiết tổ chức lễ khai trương công ty

Thông thường, một sự kiện khai trương công ty sẽ diễn ra như sau:

Tiếp đón khách mời

Để chào đón khách mời đến dự sự kiện, cần thực hiện các công việc:

Tạo ấn tượng tốt đầu tiên: Bố trí đội ngũ lễ tân đón khách từ cổng chào và mời họ đến quầy tiếp tân.

Hướng dẫn khách đỗ xe: Bố trí nhân sự để hướng dẫn khách chỗ đỗ xe, giúp khách có trải nghiệm thuận tiện và dễ dàng khi tham gia sự kiện.

Đón tiếp khách: Tổ chức nhóm nhân viên đón tiếp khách vào chỗ ngồi và quầy teabreak. Đảm bảo khách mời luôn được thoải mái trong buổi tiệc.

Hiển thị hình ảnh công ty và đối tác: Sử dụng màn hình LCD để chiếu hình ảnh về công ty và các đối tác để giới thiệu và quảng bá thương hiệu.

Kiểm tra tiến trình chuẩn bị: Kiểm tra liên tục tiến trình chuẩn bị, các khâu thử âm thanh, micro, ánh sáng và có phương án xử lý kịp thời các tình huống phát sinh.

Xác nhận danh sách khách mời: Điểm lại danh sách khách mời cho MC và xác nhận xem khách đã đến đủ hay chưa, đảm bảo sự kiện diễn ra theo kế hoạch.

Văn nghệ chào mừng

Màn trình diễn Lân – Sư – Rồng: Tổ chức màn trình diễn lân múa mở màn chúc mừng sẽ tạo ấn tượng đặc biệt cho sự kiện.

Các tiết mục ca hát, nhảy múa: sẽ tăng thêm phần sôi động và tạo không khí hào hứng cho chương trình khai trương.

Khai mạc

  • Dẫn chương trình (MC- có thể của công ty hoặc bên sự kiện cung cấp) giới thiệu lý do sự kiện
  • Giới thiệu thành phần đại biểu và khách mời tham dự.
  • Màn hình trình chiếu video ghi lại quá trình thành lập và phát triển của công ty.
  • Phần phát biểu của doanh nghiệp và đại diện các khách mời
Khai mạc lễ khai trương công ty
Khai mạc lễ khai trương công ty

Cắt băng khai trương

  • Nghi thức “lễ khánh thành”: cắt băng khánh thành.
  • Mời mọi người tham quan buổi lễ và trải nghiệm dùng thử sản phẩm.

Thưởng thức bữa tiệc khai trương

Cuối cùng, lễ khai trương công ty có thể kết thúc bằng bữa tiệc nhẹ để chúc mừng cho sự thành công của sự kiện.

Kết thúc buổi lễ

  • Chụp hình giao lưu với các đối tác, khách mời sự kiện.
  • Bố trí đội nhân sự tiễn khách ra xe.
  • Nên có quà tặng cho khách mời khi ra về để gây ấn tượng và thiện cảm trong lòng họ hơn.

Để tổ chức một lễ khai trương ấn tượng và thành công, việc lựa chọn đơn vị tổ chức sự kiện uy tín là vô cùng quan trọng. Nếu chọn đúng đơn vị tổ chức chuyên nghiệp, sự kiện của công ty bạn sẽ được đảm bảo diễn ra một cách suôn sẻ và chất lượng nhất.

5. Tổ chức sự kiện chuyên nghiệp với dịch vụ trọn gói của Sao Việt Event

Sao Việt Event luôn tự hào là một trong những công ty tổ chức sự kiện hàng đầu Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm trong việc tổ chức các lễ khai trương ấn tượng và thành công. Đến với Sao Việt Event, chúng tôi cam đoan bạn sẽ luôn nhận được:

Kịch bản tổ chức khai trương độc đáo, sáng tạo

Sao Việt Event hiểu rõ mỗi công ty luôn có những ý tưởng riêng biệt về sự kiện khai trương, thể hiện hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp.
Chính vì vậy, chúng tôi luôn lắng nghe, kết hợp ý tưởng của khách hàng và sức sáng tạo của đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp để tạo ra những kịch bản “độc nhất vô nhị” cho doanh nghiệp của bạn.

Không gian sự kiện khai trương được thiết kế ấn tượng

Bên cạnh những ý tưởng sáng tạo, không gian buổi lễ khai trương cũng góp phần thể hiện chất riêng của thương hiệu. Sao Việt Event với đội ngũ thiết kế được đào tạo bài bản, óc sáng tạo độc đáo chắc chắn sẽ mang đến cho quý khách một không gian khai trương nổi bật, ấn tượng nhất.

Những màn biểu diễn đặc sắc

  • Hơn tất cả, chúng tôi hiểu rằng một buổi lễ khai trương công ty thành công sẽ luôn cần các yếu tố như:
  • Không khí sôi động, vui tươi, tạo sự hào hứng cho khách mời.
  • Âm thanh sống động, không gian tốt nhất cho các tiết mục.
  • Chương trình biểu diễn đặc sắc, gây hứng thú và lôi cuốn khán giả.

Bên cạnh đó, với thế mạnh sở hữu nguồn nhân lực hơn 10 năm kinh nghiệm trong tổ chức sự kiện, chúng tôi sẽ mang đến cho buổi lễ khai trương của quý khách:

  • Một MC năng nổ, giàu kinh nghiệm, duy trì sự hấp dẫn cho chương trình trong suốt thời gian diễn ra.
  • Một đội ngũ dancer, ca sĩ chuyên nghiệp, ấn tượng. Và những nhân viên phục vụ chu đáo, đảm bảo mọi nhu cầu của khách hàng đều được đáp ứng tốt nhất.
Văn nghệ tổ chức lễ khai trương
Văn nghệ tổ chức lễ khai trương

Thương hiệu được quảng bá rộng rãi

Sao Việt Event cam kết sẽ nỗ lực hết mình, đảm bảo cho sự kiện khai trương của khách hàng đều có những ấn phẩm, thiệp mời, banner quảng cáo được thiết kế độc đáo. Ngoài ra, trong quá trình làm việc, chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ kết nối với các bên truyền thông, giúp thương hiệu của công ty được quảng bá rộng rãi, mạnh mẽ hơn.

Chi phí tổ chức sự kiện hợp lý và cạnh tranh

Vì sao Sao Việt Event tự tin mang đến cho quý khách một sự kiện hoành tráng với chi phí tối ưu nhất?

Sao Việt Event là đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị sự kiện phần cứng (nhà bạt không gian, sân khấu, dù che bàn ghế,…) và đội ngũ nhân sự chất lượng( MC, ca sĩ, dancer ) cho các sự kiện. Ngoài ra, chúng tôi luôn lựa chọn và tư vấn các hạng mục cần thiết, tối ưu nhất, không để lãng phí ngân sách của khách hàng. Từ đó, công ty sẽ có những gói giải pháp hợp lý nhất với chi phí cạnh tranh hơn cả mong đợi.

Với phương châm “Sự hài lòng của khách hàng là ưu tiên hàng đầu”, Sao Việt Event cam kết sẽ đem đến cho khách hàng một trải nghiệm sự kiện hoàn hảo nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và báo giá chi tiết!

Đăng ký tư vấn tại đây

0969701986